You will be missed

As the entire world reels from the death of an icon, a slightly smaller one stops in disbelief at the loss of a friend. Karen Christine Maling, a Journalism graduate of the Universty of Santo Tomas dies last night due to a stroke. She was 22.

“Karen, bakit ang chaka ng huling pagkikita natin? Dun sa ilalim ng hagdan ng MRT Ortigas station, hindi man lang sa Megamall kung saan nahuli ka namin noon na nagpapa-make up sa mga ate dun sa department store make-up corner? Haaaay. Rest in peace, Karen. You’re one of the jolliest persons I’ve ever met, my thoughts are with you.”

-Kim Aira

“Excited ako ngayong araw dahil magkikita-kita tayo para i-celebrate ang birthday ni Guada. Feeling ko nga, after a year, ngayon yung araw na mabubuo ulit ang barkada. Pero iba ang bumungad sa akin kaninang umaga. Gising na gising ang diwa ko nung nabasa ko yung text na wala na si KarenChristine Monsalud Maling. :(( Iba pala ang mangyayari ngayong araw. Hindi pala tayo makukumpleto. :(( Nagtext ka pa nga sa amin kahapon na magkita tayo kasi pupunta ka ng abs. Kung alam ko lang na yun na yung last na pwede tayong magkita, sana nagawa ko. :(( Sobrang mamimiss kita. Salamat sa lahat ng memories. Kung nasan ka man ngayon, sana happy ka. Mahal kita kaibigan.”

-Lea Reyes

“I still can’t believe you’re gone. We may not have been classmates but you’ve touched my heart with joy and laughter. ‘Di ba magse-set pa ulit tayo ng outing after Galera? Andaya mo naman eh 😦 You’ll be forever missed KarenChristine Monsalud Maling. God bless your soul. We’ll continue to pray for your family”

-Anne Rose Gamboa

“So soon…you will be missed.Thank you for all of the great memories.”

-Maan Abarquez

“‎:(”

-Candice

“Hindi pa rin ako makapaniwala. Nag-update ka pa ng status mo kahapon eh. Diba papa-sexy pa tayo lalo? Bakit ang aga seatmate?”

-Sheila Laude

“Life is too short, especially for you KarenChristine Monsalud Maling. You had a bright future ahead of you, and I can’t believe I will never see you again. I can’t imagine how your best friends and family are feeling right now. Prayers for them, and for your soul. Rest in peace.”

-Lian

“Malamang kung kausap kita ngayon ang sasabihin mo ay: “Ano be te, hindi ko man lang naranasan ang mag-asawa.” Karen, thank you for sharing your life to us. You definitely brought happiness and laughter. Bilang ikaw pa naman ang tahimik pero mabagsik sa punchlines. Hindi tayo close pero in fairness te masakit ha. Hindi pa ako makakain. Aminin mo, imposible sa akin iyon. Hai… Mamimiss ka talaga namin. Salamat.”

-Marge

“It feels so surreal to hear the saddest news. there are no words that can describe the grief we feel. we will miss you so much. RIP KarenChristine Monsalud Maling

-Marvin Fadrigo

“‎KarenChristine Monsalud Maling: I WILL MISS YOU.”

-Voltaire


2 Tugon to “You will be missed”

  1. Di-Nagpakilala Says:

    Ang sabi ng marami dapat daw ipagdiwang ang kamatayan dahil ito ang sandali na makakapiling ang Diyos na Lumikha…kung ito ay isang pagdiriwang dapat tayo masaya…pero kahit anong pilit ko ay hindi ko maialis na malungkot at tumangis sa pagkawala ng isang estudyante na sa edad na 22 ay agad na kinuha…siguro nga may plano ang Diyos…ayaw Niyang patagalin pa ang paghihirap ng tao…ngunit ang tagpong ito naman ang lubhang nagpapahirap sa mga naiwan…isang pagsubok sa katatagan at pananampalataya…naalala ko tuloy ang worksyap sa klase (eulogy) mukhang matutuloy na ‘yun. Hay Karen…naaalala ko ‘yung pagmamadali mong gumawa ng sariling tesis dahil hindi ka nakasali sa grupo…pinatawad na kita kahit ….alam kong malaki pa rin ang pagkukulang mo. Ngayon nasa piling ka na ng Panginoon ay ibulong mo sa Kanya na gabayan kaming nangungulila sa iyo. Paalam sa ngayon…dahil alam kong magkikita tayo muli.

  2. Di-Nagpakilala Says:

    :”(

    it’s not fair. Karen was always “that girl with cute curls and the big smile” to me. The world needs more people like her. Totally. UN. FAIR. :((

    ..pero, cguro nga, plano tlga ni God na palaganapin ang smile nia dun sa taas. :’) at least we know that she’s in good hands there.

    Rest in peace karen. Di ka tlga namin malilimutan. :’)

    -m (lol. i got here when i tried googling my name X’D)

Mag-iwan ng Tugon

